Công chứng mua bán nhà đất

Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại Hà Nội? Tuy nhiên chưa biết nên thực hiện tại văn phòng công chứng nào? Liên hệ ngay với Công chứng Hà Nội để được tư vấn sử dụng dịch vụ và nhận báo giá chi tiết!

Hotline tư vấn miễn phí 24/7:  0902130567/ 0904900789/ 0995306789/ 0996888881

1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ công chứng mua bán nhà đất tại Công chứng Hà Nội?

  • Dịch vụ nhanh chóng;
  • Đảm bảo tính pháp lý;
  • Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7;
  • Giá cả cạnh tranh;
  • Hiệu quả công việc cao;
  • Kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực công chứng.

2. Hồ sơ và quy trình thực hiện việc công chứng mua bán nhà đất

2.1 Hồ sơ cần chuẩn bị 

– Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

– Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy chứng minh quan hệ vợ chồng như giấy đăng ký kết hôn, nếu trong trường hợp hộ khẩu không ghi quan hệ vợ, chồng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, sử dụng đất không ghi rõ quan hệ vợ, chồng (đối với cá nhân).

Công chứng mua bán nhà đất

* Trường hợp chuyển dịch một phần nhà/đất cần chuẩn bị thêm:

– Công văn của văn phòng đăng ký đất và nhà, hồ sơ kỹ thuật thửa đất, hồ sơ hiện trạng nhà;

– Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND xã, phường cấp (nếu đang sống độc thân);

– Bản án ly hôn + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu tài sản hình thành sau ly hôn);

– Giấy chứng tử của vợ hoặc chồng;

– Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Nếu vợ, chồng chết trước khi có tài sản);

– Giấy tờ chứng minh là tài sản riêng: Được tặng cho riêng hoặc được thừa kế riêng (Hợp đồng tặng cho riêng hoặc văn bản khai nhận di sản thừa kế).

* Trường hợp bên mua chưa có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội (chưa đủ điều kiện nhận chuyển dịch) cần chuẩn bị thêm:

– Sổ Bảo hiểm xã hội đã đóng BHXH tại Hà Nội đủ 3 năm;

– Xác nhận của cơ quan đang công tác;

– Đăng ký tạm trú tại Hà Nội còn thời hạn.

* Trường hợp có người tham gia giao dịch không trực tiếp đến ký hợp đồng thì phải có uỷ quyền hợp pháp (Người được uỷ quyền phải có CMND, hộ khẩu).

2.2 Trình tự thủ tục công chứng mua bán nhà đất

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ công chứng mua bán nhà đất

Người yêu cầu công chứng mua bán nhà đất tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn rồi nộp tại Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ. Bao gồm cả bản photo và bản gốc để đối chiếu.

Công chứng mua bán nhà đất
Công chứng mua bán nhà đất

Hồ sơ photo có thể nộp trực tiếp tại văn phòng, gửi Fax, email. Hoặc có thể yêu cầu tiếp nhận hồ sơ , tư vấn công chứng mua bán nhà đất tại nhà.

Bước 2: Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ liên quan

Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra hồ sơ đã nhận và các điều kiện công chứng, nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận nếu không đủ điều kiện công chứng theo Luật định.

Bước 3: Soạn thảo hợp đồng giao dịch

Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch. Hợp đồng, giao dịch sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang Công chứng viên thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại.

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Các bên sau khi đã đọc lại, nếu không có yêu cầu chỉnh sửa gì sẽ ký/điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng. Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.

Bước 5: Nộp lệ phí, đóng dấu văn phòng công chứng

Người yêu cầu công chứng mua bán nhà đất hoặc một trong các bên  nộp lệ phí, thù lao công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng trả hồ sơ.

Trên đây là một số thông tin về hồ sơ và thủ tục công chứng mua bán nhà đất. Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn về trường hợp cụ thể vui lòng liên hệ với Công chứng Hà Nội qua các số hotline sau: 0902130567/ 0904900789/ 0995306789/ 0996888881.

Công chứng Hà Nội cam kết không thu thêm phụ phí dịch vụ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

CÔNG CHỨNG HÀ NỘI

  • Công chứng viên Trần Duy Khánh: Công chứng viên Trần Duy Khánh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng, bất động sản. Cử nhân kinh tế (NEU), Cử nhân Luật (HLU). Phương châm làm việc “An toàn và trách nhiệm”.
  • Công chứng viên Nguyễn Đức Ninh: Công chứng viên với kinh nghiệm công tác pháp luật & kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng trên toàn quốc.
  • Đội ngũ cộng sự: Đội ngũ gần 20 nhân sự hỗ trợ gồm: Thư ký công chứng viên, cộng tác viên, nhân viên văn phòng. Với nghiệp vụ chuyên môn cao, trách nhiệm và tận tâm với khách hàng.

Đăng ký dịch vụ

    Chọn dịch vụ