Thủ tục Sao y chứng thực

thủ tục sao y chứng thực

Thủ tục sao y chứng thực có gì mới theo quy định pháp luật hiện hành? Phí thực hiện thủ tục sao y chứng thực có đắt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0902130567/ 0904900789/ 0995306789/ 0996888881 để được tư vấn 24/7!

Quy định pháp luật

Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 1329/QĐ-BTP ngày 01/6/2020 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực chứng thực thuộc phạm vi quản lý chức năng của Bộ. Hiện nay, thủ tục sao y chứng thực sẽ thực hiện theo quy định tại quyết định này.

Hồ sơ cần chuẩn bị thực hiện thủ tục sao y chứng thực

Bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực.

Trường hợp người yêu cầu thủ tục sao y chứng thực chỉ xuất trình bản chính thì văn phòng công chứng tiến hành chụp từ bản chính để thực hiện chứng thực. Trừ trường hợp văn phòng công chứng không có phương tiện để chụp. Bản sao từ bản chính để thực hiện chứng thực phải có đầy đủ các trang đã ghi thông tin của bản chính.

Lưu ý: Bản chính giấy tờ, văn bản không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao:

– Bản chính bị tẩy xóa, sửa chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.

– Bản chính bị hư hỏng, cũ nát, không xác định được nội dung.

– Bản chính đóng dấu mật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc không đóng dấu mật nhưng ghi rõ không được sao chụp.

– Bản chính có nội dung trái pháp luật, đạo đức xã hội; tuyên truyền, kích động chiến tranh, chống chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức; vi phạm quyền công dân.

– Giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Thủ tục sao y chứng thực

Bước 1: Nộp hồ sơ yêu cầu sao y chứng thực

Người yêu cầu thực hiện thủ tục sao y chứng thực phải xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định ở mục trên: bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực.

Bước 2: Kiểm tra hồ sơ

Người thực hiện thủ tục sao y chứng thực kiểm tra đối soát bản chính và soát với bản sao, nếu nội dung bản sao đúng với bản chính. Bản chính giấy tờ, văn bản không thuộc các trường hợp bản chính giấy tờ, văn bản không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao thì thực hiện chứng thực như sau:

– Ghi đầy đủ lời chứng chứng thực bản sao từ bản chính theo mẫu quy định;

– Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức thực hiện chứng thực và ghi vào sổ chứng thực.

Đối với bản sao có từ 02 (hai) trang trở lên thì ghi lời chứng vào trang cuối, nếu bản sao có từ 02 (hai) tờ trở lên thì phải đóng dấu giáp lai.

Mỗi bản sao được chứng thực từ một bản chính giấy tờ, văn bản hoặc nhiều bản sao được chứng thực từ một bản chính giấy tờ, văn bản trong cùng một thời điểm được ghi một số chứng thực.

Bước 3: Người yêu cầu chứng thực nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ.

Phí thực hiện thủ tục sao y chứng thực tại Dịch vụ công chứng tại Hà Nội

Phí sao y chứng thực lấy căn cứ tính theo trang của bản chính. Cụ thể: 2.000 đồng/trang; từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang, tối đa thu không quá 200.000 đồng/bản.

Trên đây là thông tin về thủ tục sao y chứng thực và một số vấn đề liên quan. Hi vọng đã cung cấp được cho khách hàng những kiến thức hữu ích. Liên hệ ngay với Dịch vụ công chứng tại Hà Nội khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ sao y chứng thực.

Dịch vụ công chứng tại Hà Nội cam kết không thu thêm phụ phí dịch vụ thực hiện thủ tục sao y chứng thực đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng!

CÔNG CHỨNG HÀ NỘI

  • Công chứng viên Trần Duy Khánh: Công chứng viên Trần Duy Khánh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng, bất động sản. Cử nhân kinh tế (NEU), Cử nhân Luật (HLU). Phương châm làm việc “An toàn và trách nhiệm”.
  • Công chứng viên Nguyễn Đức Ninh: Công chứng viên với kinh nghiệm công tác pháp luật & kinh nghiệm trong lĩnh vực công chứng trên toàn quốc.
  • Đội ngũ cộng sự: Đội ngũ gần 20 nhân sự hỗ trợ gồm: Thư ký công chứng viên, cộng tác viên, nhân viên văn phòng. Với nghiệp vụ chuyên môn cao, trách nhiệm và tận tâm với khách hàng.

Đăng ký tư vấn

    Chọn dịch vụ



    Zalo